Tuesday, January 22, 2013

แปลงร่างเป็นสาวเรโทร…ด้วยเทรนด์สีผมสุดร้อนแรงรับปี 2013

สีผม
สีผม
สีผม
ต้องยอมรับว่าสมัยนี้แฟชั่นการทำสีผมเข้ามามีบทบาทกับผู้หญิงเรามากไม่ แพ้แฟชั่นเสื้อผ้า เห็นได้จากตามท้องตลาด ที่มีครีมเปลี่ยนสีผมหลากหลายยี่ห้อและมีทุกสีตามที่คุณต้องการ  และยังมีการพัฒนาจากครีมเปลี่ยนสีผมที่แสนธรรมดามาเป็นแบบโฟมหรือมูส ซึ่งใช้งานง่ายและประหยัดเวลากว่าเดิม เพียงไม่กี่นาทีคุณก็ได้สีผมที่พร้อมเปล่งประกายได้อย่างใจ

สีผม
สีผม
สีผม
ความนิยมในการทำสีผมเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเทรนด์ที่มีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล  ซึ่งเราก็ขอเกาะกระแสเป็นเซเลปตามติดแคทวอล์ค ไปดูว่าเมืองนอกเมืองนาเค้ามีเทรนด์สีผมสำหรับปลายปีนี้และต้นปีหน้าอย่างไร บ้าง สาวๆ Charme  จะได้นำเทรนด์ก่อนใคร
สีผม
สีผม
สีผม
สำหรับ Winter ที่จะถึงนี้รวมทั้งปีหน้าด้วย ผู้นำเทรนด์แฟชั่นสีผมอย่าง ‘ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล’ ได้ออกคอลเลคชั่นใหม่ที่ชื่อว่า ‘เรโทร นูโว’ (Retro Nouveau) ที่ ได้แรงบันดาลใจมากจากสาวงามที่เป็นไอคอนแห่งยุค 50s และ 60s โดยได้นำมาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น เน้นสีผมที่ดูสดใสชัดเจน มีเทคนิคการไล่สีผม ที่เรียกว่า ‘Shadow Illusions’ ซึ่งช่วยเพิ่มความโดดเด่นและมีมิติ  พร้อมสร้างกรอบให้แก่ใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวามากขึ้น โดยมีบิวตี้ไอคอนจากแต่ละยุคมาเป็นต้นแบบ
Ingenue Blonde สีบลอนด์ประกายแดดแห่งความเริงร่าสไตล์ ทวิกกี้ (Twiggy) จุดเด่นคือเป็นสีบลอนด์ที่เปรียบเสมือนแสงไฟในสตูดิโอที่สาดเข้ามาอย่าง สว่างไสว และลุคผมสั้นแบบทอมบอยในยุค 60s จะทำให้สีผมดูโดดเด่นขึ้น ทำให้หญิงสาวแลดูอ่อนเยาว์และเปี่ยมไปด้วยความสดใส อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความทันสมัย และเทคนิคการใช้สีไม่สามารถใช้สีทองเพียงสีเดียวได้ แต่ใช้การไล่สี เพื่อให้ดูมีมิติ
สีผม
สีผม
สีผม
            Silent Copper ประกายเพลิงแห่งความเร่าร้อนแบบ บริทเจ็ท บาร์โด (Bridgette Bardot)  เป็นลุคของสาวเซ็กซี่แห่งยุค 50s ที่ทำให้หญิงสาวทั่วโลกใฝ่ฝันถึงผมที่หนานุ่มประกายสีทองแดงที่แฝงไปด้วย ความเร่าร้อน ลุคนี้ยังดูเซ็กซี่และแสนจะเย้ายวน และขณะเดียวกันก็ดูทันสมัยด้วย ซึ่งจะเป็นลุคที่ได้รับความนิยมตลอดกาล
สีผม
สีผม
สีผม
Vixen Violet สีม่วงที่เปี่ยมไปด้วยพลังอำนาจและเสน่ห์อันเย้ายวนน่าค้นหาในแบบอลิซาเบธ เทเลอร์ (Elizabeth taylor) เสน่ห์ ของลุคนี้นอกจากสีม่วงเข้ม เฉดเดียวกับมะเขือม่วงแล้ว ยังอยู่ที่การเล่นวอลลุ่ม และความยาวของผมระดับบ่า ซึ่งเป็นทรงผมสไตล์เดียวกับตัวละครในซีรีย์แนวย้อนยุคยอดฮิตของอเมริกาอย่า ‘Mad Men’ อีกหนึ่งทิปส์สำหรับทรงนี้คือ การซอยไล่ผมให้ได้ระดับและดัดผมด้วยลอนใหญ่เพื่อให้ได้วอลลุ่มแบบ XXLเรียกว่ากิ๊บเก๋ ยูเรก้าทั้งสีผมและทรงผมกันเลยทีเดียว
สีผม
สีผม
สีผม
หากสาวๆ คนไหนคิดจะเมคโอเวอร์ แปลงโฉมตัวเองเป็น บิวตี้ไอคอน ที่มีสไตล์สุดคลาสสิคแบบ ‘Retro Nouveau’ ตรงดิ่งเข้าร้านทำผมที่มีสัญลักษณ์ของ ‘ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล’ แล้วแปลงโฉมได้เลย คุณจะได้เห็นตัวเองในลุคที่จี๊ดที่สุด ไม่แน่คุณอาจจะกลายเป็นบิวตี้ ไอคอนของเพื่อนๆ ในออฟฟิศก็ได้นะคะ
สีผม
สีผม
สีผม
สีผม
สีผม
สีผม
สีผม
สีผม
สีผม

0 comments:

Post a Comment

 

Copyright © ทรง-ผม.com Design by Guru