Tuesday, January 22, 2013

ดูแลวิกผมแบบไหนให้ใช้ได้นานๆ

วิกผม
วิกผม
วิกผม
สาวๆ เคยขัดใจกับทรงผมของตัวเองบ้างหรือเปล่าคะ บางทีเพิ่งไปตัดมาแต่ไม่ได้ดั่งใจ ไม่ใช่ทรงที่ต้องการ หรือไม่จะไปออกงานสังคมที่ต้องเปรี้ยวจี๊ด หรือหวานเจี๊ยบ แต่ทรงผมเจ้ากรรมมันดันไม่ให้ซะนี่ คราวนี้สาวๆ จะแก้ปัญหาอย่างไรดีล่ะคะ ก็ต้องพึ่งวิกผมแน่นอนค่ะ เพราะสมัยนี้มีวิกผมนับพันๆ แบบให้สาวๆ ได้เลือก ทั้งของเกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน จะเอาแบบทันสมัย หรือ แบบหลุดโลกก็มีหมด

วิกผมนอกจากเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสาวๆ ที่ต้องการเปลี่ยนทรงผมให้ได้ดั่งใจในทันทีแล้ว ยังใช้ง่าย สะดวก รวดเร็ว แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าการใช้วิกผมที่ถูกต้องต้องทำกันอย่างไรบ้างและมีวิธี การเก็บรักษาอย่างไร ให้เจ้าวิกผมแสนสวยอยู่กับเราไปได้นานที่สุด เพราะราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ จริงไหมคะ
วิกผม
วิกผม
วิกผม
ขั้นตอนแรก สาวๆ ต้องสวมเน็ตคลุมผมเพื่อเก็บผมให้หมดก่อน โดยกางเน็ตออกแล้วสวมลงไปที่ศรีษะ จากนั้นใช้มือทั้งสองข้างจับด้านหน้าของเน็ตไว้ ดึงเน็ตให้กางออกทีละนิด ระหว่างนั้นก็เก็บผมข้างหน้าให้รวมเข้าไปในเน็ตให้เรียบร้อย เมื่อดึงเน็ตคลุมผมเรียบร้อยหมดแล้ว ให้ม้วนปลายเน็ตด้านหลังเก็บเข้าข้างในให้เรียบร้อย หรือถ้าใครไม่คุ้ยเคยและไม่ถนัดกับการใช้เน็ตก็ใช้กิ๊บสีดำเก็บผมให้เรียบ ร้อยแทนก็ได้ค่ะ
วิกผม
วิกผม
วิกผม
การทำความสะอาดวิกผม
- นำวิกลงไปล้างในอ่างน้ำ แล้วใช้แชมพูอ่อนๆ สระเบาๆ แต่ห้ามขยี้เด็ดขาดนะคะ
- ล้างวิกสะอาดดีแล้ว นำขึ้นมาใช้ผ้าขนหนูซับพอหมาด จากนั้นนำไปผึ่งจนแห้ง
- รอจนวิกผมแห้ง แล้วใช้หวี หวีเส้นผมแบบเบามือ ห้ามหวีตอนผมเปียกเด็ดขาดค่ะ เพราะจะทำให้เส้นผมหลุดได้
การหวีวิกผม ดูเหมือนง่าย แต่ไม่ง่ายเลยนะคะ ต้องอาศัยความใจเย็นและเบามือที่สุด ประหนึ่งอารมณ์เพลงบอสซาโนว่าเลยค่ะ  ถ้าโมโหใครมาก่อน แนะนำว่าอย่าทำเด็ดขาดค่ะ เพราะไม่อย่างนั้นวิกผมคุณพังคามือแน่ๆ
- วิกผมตรง  เริ่มหวีจากปลายผมก่อน โดยจับวิกผมด้านบนไว้ เพื่อป้องกันการขาดและหลุดร่วง เมื่อปลายผมเริ่มคลายจึงเริ่มหวีจากบนลงล่าง
- วิกผมสวอน ทำเหมือนผมตรงเป๊ะค่ะ แต่หลังจากหวีเสร็จแล้วต้องใช้นิ้วม้วนปลายผมให้เป็นเกลียว โดยทำทีละช่อ เพื่อให้สวอนตามทรงของวิกค่ะ
- วิกผมลอน ทรงนี้ห้ามหวีเด็ดขาด เพราะจะทำให้วิกเสียทรง เมื่อคุณล้างสะอาดแล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งเอง จากนั้นจึงฉีดเสปรย์บำรุง และใช้โรลม้วนผมให้เป็นช่อตามทรง ทิ้งไว้สักครู่แล้วแกะโรลออก จากนั้นเก็บวิกผมให้เรียบร้อย
วิกผม
วิกผม
วิกผม
เห็นไหมคะสาวๆ การดูแลวิกผมก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ง่ายนะคะ เพียงแต่สาวๆ ต้องใส่ใจและพิถีพิถันสักหน่อย เท่านี้คุณก็จะมีวิกผมแสนสวยไว้ใส่อวดโฉมใครๆ ได้ตลอดเวลาแล้วค่ะ
วิกผม
วิกผม
วิกผม
วิกผม
วิกผม
วิกผม

0 comments:

Post a Comment

 

Copyright © ทรง-ผม.com Design by Guru