Thursday, January 24, 2013

วิธีการตัดและดูแลรักษาผมหน้าม้าสุดชิค


ผมหน้าม้า
ผมหน้าม้า
ในปฐพีนี้สาวๆ นางไหนก็ปราถนาจะหน้าเด็กไปตลอดกาลทั้งนั้น แต่บางทีฝืนสังขารไม่ได้เราก็ต้องหาตัวช่วย อย่างทรงผมก็ถือว่าช่วยให้สาวๆ หน้าเด็กไปได้หลายปีนะคะ โดยเฉพาะผมหน้าม้า ใครตัดก็ต้องถูกทักว่าหน้าเด็กทั้งนั้น แต่จะตัดผมหน้าม้าก็ต้องมีหลักการกันหน่อย จะตัดสุ่มสี่สุ่มห้าก็ไม่ได้ เดี๋ยวออกมาไม่สวย

ผมหน้าม้าเป็นผมที่ใช้ได้กับทุกทรง ไม่ว่าผมตรงผมหยิก ลักษณะของทรงผมหน้าม้า คือ เส้นผมที่อยู่ด้านหน้า ระยะตั้งแต่หางคิ้วทั้งสองข้าง ผมหน้าม้ามีหลายแบบ เช่น หน้าม้าตรง หน้าม้าเป๋ หน้าม้าปัด หน้าม้าเต่อ หน้าม้าที่ไม่เท่ากัน ฯลฯ
การตัดผมหน้าม้าช่วยให้ผมที่ตัดด้านหน้ามีการเชื่อมต่อกับรูปหน้า ช่วยสร้างกรอบให้ใบหน้า ทำให้หน้าดูมีมิติ แน่นอนว่าช่วยเสริมบุคลิกของคุณให้ดูดีขึ้น หน้าตาสดชื่นแจ่มใส
ส่วนหลักการตัดผมม้านั้น สามารถใช้มีดโกนหรือกรรไกรตัดก็ได้ ทั้งหน้าม้าที่มีขอบทรงชัดเจน หน้าม้าที่มีขอบทรงพลิ้วบาง หรือหน้าม้าไล่ระดับ
ผมหน้าม้า
ผมหน้าม้า
ผมหน้าม้า
วิธีการตัดผมหน้าม้า
การตัดผมหน้าม้าก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนะคะ แต่ว่าถ้าจะให้ออกมาสวยก็ต้องอาศัยความชำนาญสักหน่อย หลักการง่ายๆ คือ แบ่งผมที่จุดกึ่งกลางออกมาที่หางคิ้วทั้งสองข้าง ถ้าไม่ต้องการหน้าม้ามาก ก็แบ่งแค่กลางคิ้วทั้งสองข้าง หากต้องการหน้าม้าเป๋หรือปัด ก็แบ่งข้างหนึ่งที่กลาง คิ้วข้างหนึ่งที่หางคิ้วก็ได้ค่ะ จะตัดง่ายหรืยากนั้นอยู่ที่การแบ่งผม ซึ่งอาจรวบมาตัดช่อเดียวหรือแบ่งตัดทีละช่อก็ได้ เมื่อเราแบ่งผมแล้ว เราจะได้แนวพื้นที่ผมเป็นรูปสามเหลี่ยม ถ้าแบ่งตัดหลายๆ ช่อก็จะได้ช่อสามเหลี่ยม 2-5 ช่อ หากต้องการให้ผมหน้าม้ายาวเท่ากับแนวคิ้ว จะต้องตัดเผื่อให้ยาวกว่าแนวคิ้วเล็กน้อย เพราะเมื่อผมแห้งหรือมีการเซทผมแล้ว เส้นผมจะยกตัวขึ้นเล็กน้อยและเสมอกับแนวคิ้วพอดี
และสำหรับสาวๆ ที่ประสบปัญหาผมหน้าม้าเริ่มดูไม่ค่อยเป็นทรง เรามีเคล็ดลับการเล็มผมหน้าม้าด้วยตัวเองฝากสาวๆ กัน
ขั้นแรก สระผมแล้วเป่าให้แห้ง จากนั้นรวบผมส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องไว้ เหลือไว้แต่ผมม้าที่ต้องการเล็ม จากนั้นหวีผมจากด้านในเพื่อไม่ให้แยงตา และขึ้นอยู่กับว่าใช้มือไหนจับกรรไกร เพราะต้องตัดจากซ้ายไปขวาหรือขวาไปซ้าย หลังจากนั้นใช้หวีช้อนผมหน้าม้า ส่วนที่เหลือจะกองอยู่ที่สันจมูก ระวังอย่าดึงผมให้ตึงเกินไป เพราะเมื่อตัดออกไปแล้ว ผมคุณอาจจะดูสั้นเกิน ต่อมาใช้กรรไกรตัดปลายผม โดยทำทีละช่อเล็กๆ เมื่อตัดเสร็จก็เช็คว่าตรงเสมอหรือยัง
ผมหน้าม้า
ผมหน้าม้า
ผมหน้าม้า
วิธีการดูแลผมม้า
นอกจากต้องหมั่นเล็มผมให้เข้าทรงอยู่เสมอแล้ว ยังต้องคำนึงถึงผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมด้วย ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์หรือแวกซ์ เพราะนอกจากจะทำให้ผมหน้าม้าเป็นเงาแล้ว ยังช่วยให้เป็นทรงไม่ดูยุ่งเหยิงด้วย แต่อย่าใส่มากจนเกินไปนะคะ เพราะผมจะดูมันเกินไป เหมือนคนไม่ได้สระผมหลายวัน
สาวๆ รู้เคล็ดลับการตัดผมหน้าม้าและการดูแลรักษาไปแล้ว ถ้าคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ได้ดั่งใจอย่าลืมเลือกทรงผมที่เหมาะ และตัดผมกับช่างผู้มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญด้วย เพราะนั่นจะการันตีได้ว่า ผมหน้าม้าของคุณออกมาสวยแจ่มแน่นอนค่ะ
ผมหน้าม้า
ผมหน้าม้า
ผมหน้าม้า
ผมหน้าม้า
ผมหน้าม้า
ผมหน้าม้า

0 comments:

Post a Comment

 

Copyright © ทรง-ผม.com Design by Guru